อุปกรณ์และเครื่องใช้โรงหล่อทองที่ใช้ในเทคโนโลยีโรงหล่อ

โรงหล่อทองมีอุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลืองหลายประเภทที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในกระบวนการหล่อโลหะ การหล่อการลงทุน การหล่อแม่พิมพ์ และการหล่อโลหะประเภทอื่น ๆ อุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลืองส่วนใหญ่รวมถึงเครื่องขึ้นรูปและส่วนผสมที่หลากหลาย เตาหลอม อุปกรณ์ขนย้าย ทัพพีและโลหะและโลหะผสมจำนวนมาก ผลิตภัณฑ์ยึดเกาะทางเคมี ทรายหล่อชนิดพิเศษ สารเติมแต่งสารกัดกร่อนและตัวกรอง

อุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลืองสำหรับโรงหล่อทองเหล่านี้ประกอบด้วยเทคนิคและเครื่องจักรที่ได้รับการปรับปรุงมากมายซึ่งจำเป็นต่อการปฏิบัติงานหล่อโลหะ กระบวนการปกติของการหล่อโลหะเกี่ยวข้องกับการหลอมโลหะในเตาหลอม แล้วเทโลหะที่หลอมเหลวร้อนลงในแบบหล่อโลหะเพื่อให้ได้รูปร่างที่ต้องการหรือสร้างผลิตภัณฑ์ประเภทต่างๆ วัสดุที่ใช้ในโรงหล่ออาจประกอบด้วยสต็อกสารเคมีจำนวนมากซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายในการยึดโลหะผสมประเภทต่างๆ

ทรายชนิดพิเศษเข้าด้วยกันเพื่อสร้างแม่พิมพ์ ทรายชนิดพิเศษนี้เรียกว่าทรายสีเขียวและมักใช้ในพืชส่วนใหญ่เนื่องจากเป็นสูตรพิเศษที่สามารถรักษารูปร่างได้ดีกว่าทรายทั่วไป โรงหล่อทองอาจเชี่ยวชาญในการสร้างโรงหล่อทองเฉพาะหรือมีเตาหลอมพิเศษและอุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลืองอื่นๆ สำหรับการหล่อโลหะซึ่งส่วนใหญ่ออกแบบมาสำหรับขั้นตอนเฉพาะ อาจมีโรงหล่ออื่น ๆ ที่อาจทำการหล่อโดยใช้โลหะและโลหะผสมประเภทต่าง ๆ ซึ่งอาจรวมถึงโรงหล่อเหล็ก

โรงหล่อทองในเทคโนโลยีการหล่อโลหะมีการหล่อโลหะหลายประเภท

ขั้นตอนทั่วไปคือการเทโลหะที่หลอมเหลวลงในแม่พิมพ์ที่ทำจากทรายหล่อ และเมื่อโลหะแข็งตัวแล้วจะถูกนำออกจากการหล่อ ทรายที่ใช้หล่อส่วนใหญ่มักเป็นน้ำหรือน้ำมัน ทรายหล่อน้ำเป็นที่รู้จักกันว่าหล่อสีเขียวซึ่งทำขึ้นโดยการผสมดินเหนียวและทรายที่เปียกชื้น มีโรงหล่อประเภทต่างๆ กัน และโรงหล่อแต่ละแห่งอาจใช้อุปกรณ์โรงหล่อและอุปกรณ์โรงหล่อทองประเภทต่างๆ กันหรือเฉพาะเจาะจงหรือผสมผสานกัน ตัวอย่างเช่นเหล็กอาจใช้เตาหลอมซึ่งเรียกกันทั่วไปว่า

โรงหล่อทองสัมฤทธิ์และทองเหลืองโดยทั่วไปอาจมีเตาเผาแบบให้ความร้อนด้วยแก๊สหรือเตาเหนี่ยวนำไฟฟ้า อุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลืองสำหรับโรงหล่ออาจรวมถึงเครื่องจักรและทรัพยากรต่างๆ เช่น การฉีดขึ้นรูปหรือเครื่องมือหล่อเพื่อการลงทุน การหล่อการลงทุนยังนิยมเรียกว่าการหล่อขี้ผึ้งหาย ในขั้นตอนนี้ โดยปกติแล้ว ขี้ผึ้งและวัสดุเทอร์โมพลาสติกอื่นๆ จะถูกนำมาใช้เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์หล่อโลหะประเภทต่างๆ มีเครือข่ายโรงหล่อมากมายที่ให้โอกาสในการทำงานแก่ผู้เชี่ยวชาญที่มีทักษะจำนวนมาก งานโรงหล่อส่วนใหญ่อาจรวมถึงตำแหน่งที่เหมาะสม สนใจ http://pcscasting.com/