ตัวช่วยสำหรับผู้หญิงผมบาง

เมื่อเรานึกถึงผมบางหรือหัวล้าน เรามักจะนึกถึงผู้ชาย แต่ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้หญิงจะมีอาการผมบางเมื่ออายุมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการสูญเสียฮอร์โมนบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับวัยหมดระดู หากคุณกำลังประสบกับอาการผมบางหรือที่เรียกว่าศีรษะล้านแบบผู้หญิงหรือผมร่วง โปรดจำไว้ว่าสาเหตุต่อไปนี้อาจทำให้ผมร่วงได้ ยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์บางชนิด เช่น ทินเนอร์เลือดและยารักษาโรคข้ออักเสบ โรคซึมเศร้า และความดันโลหิตสูงอาจทำให้ผมร่วงหรือผมบางได้ พูดคุยกับแพทย์หรือเภสัชกรของคุณและสอบถามว่ายาตามใบสั่งแพทย์ของคุณอาจทำให้ผมบางได้หรือไม่

ผลเสียของทรีตเมนต์ดูแลเส้นผมหรือจัดแต่งทรงผม

รวมถึงการบิดหรือดึงผม อาจทำให้ผมร่วงหรือบางได้ หากคุณสงสัยว่านี่คือสาเหตุที่ทำให้เส้นผมของคุณบางลง คุณควรเปลี่ยนวิธีการจัดทรงผมหรือลงทุนในทรีตเมนต์ปรับสภาพผมที่ดี โรคไทรอยด์อาจทำให้ผมร่วงได้ หากคุณสงสัยสิ่งนี้ ให้ปรึกษาแพทย์ของคุณเกี่ยวกับการตรวจไทรอยด์ เนื่องจากการรักษาโรคไทรอยด์ที่เหมาะสมมักส่งผลให้เส้นผมงอกใหม่ อาหารของคุณอาจมีการสูญเสียหรือไม่เพียงพอ หากคุณขาดธาตุเหล็ก อาจทำให้ผมร่วงได้ แต่อย่ากินธาตุเหล็กเว้นแต่แพทย์จะแนะนำให้คุณกินอาหารเสริม อาหารเสริมธาตุเหล็กสามารถสะสมในระบบของคุณ

มากเกินไปอาจทำให้เกิดปัญหามากกว่าน้อยเกินไป เพื่อช่วยป้องกันผมร่วงเพิ่มเติม ให้แน่ใจว่าคุณได้รับกรดไขมันโอเมก้า 3 อย่างเพียงพอ กินปลาที่มีไขมันปลาแซลมอน ปลาซาร์ดีน ปลาเฮอริ่งหรือปลาแมคเคอเรล 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ รวมวอลนัทเข้ากับอาหารของคุณและเสริมด้วยน้ำมันลูกเกดดำหรือน้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส รับประทานอย่างใดอย่างหนึ่ง 500 มก. วันละสองครั้งเป็นเวลาหกถึงแปดสัปดาห์ และสิ่งนี้สามารถช่วยให้ผมบาง ทำไงดีกลับมางอกใหม่ได้

ผมบางสิ่งอื่น ๆ ที่คุณสามารถทำได้เพื่อช่วยให้ผมบางของคุณ

เปลี่ยนทรงผมของคุณ หากทรงผมปัจจุบันของคุณเผยให้เห็นผมบางหรือหัวล้านมากเกินไป ให้ลองเปลี่ยนทรงผมหรือไว้ผมหน้าม้าหรือแสกข้าง ลองใช้แฮร์พีซเล็กๆ มีบางตัวที่ทั้งถูกและดูเป็นธรรมชาติ มันไม่เหมือนกับเมื่อหลายปีก่อนอย่างแน่นอน เมื่อคุณบอกได้เลยว่าแฮร์พีซนั้นเป็นของปลอม เพื่อนของคุณอาจจะใส่อยู่ตอนนี้ และคุณไม่มีทางรู้ ทดลองสีและสไตล์ แล้วดูว่าสีไหนเหมาะกับคุณที่สุด ผมบางเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยในผู้ชายหลายคน สัญญาณแรกของปัญหานี้จะทำให้คุณเห็นเส้นผมมากขึ้นในหวี และตามมาด้วยเส้นขนที่ถอยร่นพร้อมกับหย่อมศีรษะล้าน

นี่คือเวลาที่คุณต้องตัดสินใจว่าคุณต้องการจะทำอะไรกับมันหรือไม่ หากคุณกำลังมองหาวิธีแก้ปัญหาเพื่อต่อสู้กับผมบาง โปรดทราบว่ามีตัวเลือกมากมายให้เลือก ซึ่งรวมถึงการปลูกถ่าย ผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์ ทรีทเมนท์เลเซอร์ ชิ้นผม และวิตามินสำหรับผมบาง หากคุณเลือกที่จะเข้ารับการปลูกผม คุณจะต้องไปพบแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านการปลูกผม ผลลัพธ์ของกระบวนการนี้สามารถให้ผลลัพธ์ที่ค่อนข้างเป็นธรรมชาติ แต่สิ่งสำคัญคือคุณต้องเลือกแพทย์ที่รู้ว่า

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.bioscorthailand.com/index.php/main/index?lang=th#&panel1-1

ผมบาง