ทำไมต้องเลือกหลอดไฟ LED เป็นตัวเลือกที่ดีกว่า

ปัจจุบันผู้คนเริ่มเห็นคุณค่าของความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมในการอนุรักษ์โลกของเราเพื่อคนรุ่นต่อไปในอนาคต หลอดประหยัดไฟมีความสามารถที่จะมีบทบาทสำคัญต่อหลอดไฟ LED รุ่นใหม่อย่างแน่นอน แต่จะน่าประทับใจอย่างที่สื่อพูดหรือไม่ และจริง ๆ แล้วคุ้มค่ากับการลงทุนหรือไม่ ในบทความสั้นๆ และตรงประเด็นนี้ ฉันจะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเทคโนโลยีของหลอดไฟ LED และให้ข้อมูลเกี่ยวกับการประหยัดพลังงานและข้อได้เปรียบด้านสิ่งแวดล้อม สิ่งนี้ควรช่วยให้คุณตัดสินใจได้ดีขึ้นว่าจะเลือกใช้ LED หรือไม่

หลอดไฟ LED และเทคโนโลยีของพวกเขา

ถูกนำมาใช้สำหรับหลอดไฟ LED เทคโนโลยีสำหรับหลอดไฟเหล่านี้ทำให้สามารถสร้างหน่วยขนาดเล็กมาก โดยทั่วไปคือ 1 ตารางมิลลิเมตร และในสเปกตรัมของสี นอกจากนี้ หลอดไฟ LED ยังมีความน่าเชื่อถืออย่างมากและสามารถทนต่อการกระแทกและการกระแทกเพื่อเพิ่มความสวยงาม ข้อจำกัดด้านพลังงานของยูนิตในยุคแรกๆ หมายความว่าการใช้งานนั้นผูกติดกับแอปพลิเคชัน เช่น จอแสดงผลของยูนิตอิเล็กทรอนิกส์ แต่โดยทั่วไปแล้วความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีหมายความว่าตอนนี้มันถูกนำไปใช้กับแอปพลิเคชันแสงสว่างทั่วไป

หลอดไฟ LED เป็นตัวเปรียบเทียบ ก็จะสามารถรับแสงที่ออกมาในระดับเดียวกันโดยประมาณจาก MR16 LED 3W จากตัวอย่างนี้ เราสามารถเพลิดเพลินกับการประหยัดพลังงานได้ประมาณ 80% เมื่อเทียบกับหลอดฮาโลเจนรุ่นเก่า การประหยัดพลังงานจะลดค่าไฟฟ้าลงอย่างมาก แต่ยังช่วยลดภาระในระบบสายไฟ หมายความว่าในสถานที่ที่ใช้หม้อแปลง หม้อแปลงจะมีภาระน้อยกว่าและมีโอกาสน้อยที่จะล้มเหลว

รายละเอียดราคาหลอดไฟ LED

ราคาของหลอด LED นั้นสูงกว่าหลอดไส้ หลอดฮาโลเจน หรือหลอด CFL อย่างมาก แต่ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ราคาในตอนนี้จึงหมายความว่าเป็นราคาที่ประหยัด ข้อควรพิจารณาที่สำคัญอีกประการหนึ่งเมื่อต้องการประหยัดต้นทุนคือ หลอดไฟ LED ปกติจะมีอายุการใช้งานประมาณ 30,000 ชั่วโมง ซึ่งนานกว่าหลอดไฟรุ่นเก่า 20-30 เท่า เทคนิคที่ดีในการหาปริมาณการประหยัดจากการใช้หลอดไฟ LED คือการพิจารณาต้นทุนในการซื้อและใช้งานหลอดไฟ LED จนกว่าหลอดไฟจะพัง และเปรียบเทียบกับต้นทุนในการซื้อและใช้งานหลอดไฟแบบดั้งเดิมที่เทียบเท่ากัน เมื่อใช้การประเมินนี้ การประหยัดต้นทุนตลอดอายุการใช้งานจะอยู่ระหว่าง 100 ถึง 300 ปอนด์ต่อหลอด

หลอดไฟ LED มีอายุการใช้งานยาวนานเป็นพิเศษเมื่อเทียบกับหลอดไฟทั่วไป และเป็นผลให้ระดับการฝังกลบลดลงอย่างมาก เมื่อผลิตไฟฟ้าโดยใช้สถานีน้ำมันและถ่านหิน ก็จะผลิตก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในปริมาณมาก การใช้พลังงานต่ำส่งผลให้รอยเท้าคาร์บอนของคุณลดลงอย่างมาก LED ไม่เหมือนกับ CFL ไม่มีสารปรอทหรือสารอันตรายอื่นใดที่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม เหตุใดหลอดไฟ LED จึงเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมเมื่อเทียบกับหลอดฮาโลเจนหรือเทคโนโลยี CFL สำหรับหลอดไฟประหยัดพลังงาน เมื่อเวลาผ่านไป ประโยชน์เหล่านี้หมายความว่าเทคโนโลยี LED