การรักษาฝ้าแบบใหม่เพื่อกำจัดรอยแผลเป็น

การรักษาฝ้าหรือการสร้างเม็ดสีบนใบหน้าให้ได้ผลนั้นจำเป็นต้องพิจารณาถึงต้นตอของปัญหา กล่าวอีกนัยหนึ่งเราต้องค้นหาสาเหตุของฝ้าก่อนจึงจะรักษาได้สำเร็จเพื่อให้เม็ดสีบนใบหน้าจางลงอย่างสมบูรณ์ในระยะเวลาอันสั้น ฝ้ามักใช้เวลานานในการรักษาและต้องใช้ความอดทนอย่างมากในการขจัดฝ้าอย่างถาวร มีรักษาฝ้าและยาบางชนิดที่ช่วยให้สีจางลงได้ แต่เป็นกระบวนการที่ใช้เวลานานและช้า 

รักษาฝ้าที่ทำให้ผิวหน้าคล้ำเสียกันบ้างดีกว่า

จะได้มีวิธีป้องกันอย่างไร การตัดสินใจหาสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เกิดผิวคล้ำ/ฝ้าเป็นเรื่องยากมาก มันแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล แต่ปัจจัยสี่ประการต่อไปนี้คือปัจจัยที่ทำให้เกิดฝ้าที่พบบ่อยที่สุด ในระหว่างตั้งครรภ์มีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนมากมายในร่างกายของหญิงตั้งครรภ์ สิ่งนี้ทำให้เกิดสีบนใบหน้าซึ่งต่อมาจะถูกล้างออกโดยไม่ต้องรักษาฝ้าใด ๆ หลังคลอดบุตร แต่แม้ว่าคุณจะไม่ได้ตั้งครรภ์ คุณก็สามารถเป็นฝ้าได้เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน 

สิ่งนี้สามารถเกิดขึ้นได้หากคุณกำลังรับประทานยาเม็ดคุมกำเนิด ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจอีกประการหนึ่งคือ คุณยังสามารถมีสีผิวคล้ำบนใบหน้าได้ แม้ว่าคุณจะไม่ได้ตั้งครรภ์หรือเป็นผู้หญิงก็ตาม ในความเป็นจริง 10 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่มีผิวคล้ำบนใบหน้าเป็นผู้ชาย รักษาฝ้าเป็นวิธีเสริมความงามที่ผู้หญิงนิยมทำกัน แต่หากไม่ได้รับการดูแลหลังการสักอย่าง หรือแว็กซ์ขนบนใบหน้าไม่ถูกวิธี ก็จะส่งผลให้เกิดเม็ดสีบนใบหน้าได้

การได้รับแสงแดดมากเกินไปของผิวหนัง

การได้รับแสงแดดมากเกินไปโดยปราศจากการป้องกันของโลชั่นกันแดดจะเพิ่มการผลิตเมลานินในผิวหนังของเรา ส่งผลให้เกิดเม็ดสี ผิวหน้ายิ่งบอบบาง รังสียูวีที่รุนแรงทำร้ายผิวที่ไม่มีการป้องกัน ในความเป็นจริงการใช้บูธฟอกหนังมากเกินไปจะให้ผลลัพธ์เดียวกัน นี่จึงเป็นสาเหตุสำคัญประการหนึ่งที่ทำให้สีผิวคล้ำเกินหน้าเกินตาของใครหลายคน ยาปฏิชีวนะบางชนิด ถูกใช้อย่างกว้างขวางโดยคนจำนวนมาก ในความเป็นจริงมักใช้ในการรักษาสิว แต่รายชื่อยาที่ก่อให้เกิดฝ้าไม่ได้หยุดอยู่เพียงเท่านี้ มียาต้านอาการซึมเศร้าที่ทำให้หน้าคล้ำด้วย

 เป็นยาที่มักใช้เป็นยาต้านอาการทางจิต นอกจากนี้ยังทำให้เกิดฝ้าหลังจากใช้งานเป็นเวลานานอีกด้วยซึ่งกำหนดไว้สำหรับโรคลมชักเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของยาที่กระตุ้นให้เกิดฝ้าในระยะยาว รักษาฝ้า กระที่เกิดจากยาคือทำให้สภาพผิวแย่ลงได้ง่ายโดยการสัมผัสกับแสงแดดเป็นเวลานาน ตอนนี้เราทราบปัจจัยหลักและทั่วไปที่ทำให้เกิดฝ้าและเม็ดสีบนใบหน้าแล้ว เราสามารถดำเนินการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดสภาพผิวนี้ตั้งแต่แรก นอกจากนี้ เรายังอยู่ในฐานะที่จะดำเนินการป้องกันปัญหาสภาพผิวนี้ให้แย่ลงได้ แต่เราจะรักษาอย่างไรถ้ามันมีอยู่แล้ว

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.inspire-clinic.com/melasma

รักษาฝ้า