ข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับเจโบลท์

สกรูคืออะไร ในภาษาพูดเรียกว่า หมากล้อม สกรูเป็นสิ่งที่จำเป็นในอุตสาหกรรมในชีวิตประจำวัน ตัวอย่างเช่น เจโบลท์ขนาดเล็กใช้กันอย่างแพร่หลายในกล้อง แว่นตา นาฬิกา และอิเล็กตรอน สำหรับสกรูทั่วไป ใช้ได้กับโทรทัศน์ ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้า เครื่องดนตรี และเฟอร์นิเจอร์ เจโบลท์ขนาดใหญ่มักใช้ในโครงการก่อสร้างและสะพาน ขนาดเล็กและขนาดใหญ่เหมาะสำหรับเครื่องบิน รถยนต์ และรถยนต์ไฟฟ้า เจโบลท์มีหน้าที่สำคัญในอุตสาหกรรม 

บทบาทสำคัญของเจโบลท์ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม

มาตรฐานที่แตกต่างกัน ประเภทที่แตกต่างกัน นอกจากขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ หรือขนาดกลางแล้ว ยังมีสกรูชนิดต่าง ๆ ซึ่งมักใช้ในอุตสาหกรรมตามความต้องการที่แตกต่างกัน เช่น เครื่องจักร เครื่องต๊าปเกลียว เครื่องต๊าปโลหะแผ่น เครื่องต๊าปไม้ และหนึ่ง สำหรับวัสดุที่ใช้ในเจโบลท์ปัจจุบันมีเหล็กกล้าคาร์บอน เหล็กกล้าไร้สนิม และทองแดงในท้องตลาด แต่ไม่ใช่วัสดุเหล็กกล้าคาร์บอนทั้งหมดที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในเจโบลท์ โดยทั่วไปจะเห็นเฉพาะเหล็กกล้าคาร์บอนต่ำ เหล็กกล้าคาร์บอนปานกลาง และเหล็กกล้าผสมในวัสดุสกรู เนื่องจากทนความร้อนได้ดี ทนต่อการกัดกร่อน

ความสามารถในการเชื่อม เหล็กกล้าไร้สนิมจึงค่อนข้างเป็นที่นิยมในอุตสาหกรรมเจโบลท์ สำหรับทองแดง เจโบลท์มาตรฐานใช้ทองเหลือง ทองแดง และทองแดง เพื่อให้สามารถเลือกสกรูที่คุณต้องการสำหรับวัตถุประสงค์เฉพาะได้ จะช่วยให้รู้ว่าแต่ละส่วนของเจโบลท์ทำหน้าที่อะไร เกลียวคือเกลียวที่ดึงสกรูเข้าไปในไม้และยึดไว้ที่นั่น ส่วนใหญ่มีโปรไฟล์เหมือนกัน แต่สกรูแผ่นไม้อัดต่อสู้กับคุณภาพที่ร่วนของวัสดุด้วยเกลียวที่ตื้นกว่า 

เจโบลท์บางตัวมีเกลียวคู่ ซึ่งหมายความว่า

เจโบลท์จะไม่หลุดออกจากศูนย์กลางและสามารถขับเคลื่อนได้เร็วกว่า เจโบลท์ส่วนใหญ่มีความยาวประมาณ 2 ใน 5 ของสกรูที่ยังไม่ได้ขันเกลียว ซึ่งสร้างเป็นด้าม แต่สกรูแผ่นไม้อัดจะถูกเกลียวไปจนถึงส่วนหัวเพื่อให้ยึดเกาะได้ดีขึ้น หัวสกรูมีสามรูปทรงหลักเป็นเรื่องธรรมดาที่สุด ชื่อนี้อธิบายว่าหัวสกรูพอดีกับพื้นผิวของสิ่งที่คุณกำลังยึด ในรูที่มีด้านลาดเอียงอย่างไร รูนี้ทำจากไม้พร้อมดอกเคาเตอร์ซิงค์แบบพิเศษ อุปกรณ์โลหะหลายอย่าง หัวเคาเตอร์จมที่ยกขึ้นดูหล่อขึ้น และมักใช้กับอุปกรณ์โลหะที่เปิดโล่ง หัวกลมใช้สำหรับยึดอุปกรณ์โลหะโดยไม่ต้องใช้เคาน์เตอร์ซิงค์กับไม้ บนสกรูไม้ช่องได้หลีกทางให้กับประเภท ที่ดูคล้ายกันแล้ว ไขควงแต่ละอันมีรูปร่างเป็นไขควงของตัวเอง แต่คุณสามารถใช้สำหรับทั้งสองอันได้ สกรูสำหรับวัตถุประสงค์พิเศษ ได้แก่ สกรูหัวคลัตช์ ซึ่งไม่สามารถคลายออกได้เมื่อขับเคลื่อนแล้ว โค้ชสกรูที่ใช้สำหรับงานโครงหนักมีหัวสี่เหลี่ยมและขันให้แน่นด้วยประแจ ใส่เจโบลท์ตามปกติ จากนั้นจึงขันสกรูโดมชุบโครเมียมเข้ากับหัว ทำให้เป็นลักษณะการตกแต่ง

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://kthsteel.com/