วิธีการเลือกไตรโคเดอร์มา

ชาวสวนจำนวนมากที่เลือกใช้ไตรโคเดอร์มามากกว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆ เนื่องจากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาไตรโคเดอร์มามีราคาย่อมเยามากขึ้น นอกจากนี้ยังมีจำหน่ายตามร้านค้าทั่วไปและช่วยให้สวนมีสุขภาพดีขึ้นได้นานขึ้น พวกมันสามารถให้สารอาหารแก่ดินและพืชได้มากกว่าปุ๋ยสังเคราะห์หลายชนิด และยังมีประโยชน์มากมายอีกด้วย มีผลิตภัณฑ์มากมายให้เลือก สิ่งสำคัญคือต้องค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดสำหรับสวนของคุณ 

ไตรโคเดอร์มาหมายความว่าคุณต้องใช้เวลามากขึ้น

ในการดูแลต้นไม้ของคุณในขณะที่บางคนหมายความว่าคุณจะได้ประโยชน์จากการเพลิดเพลินกับสวนสวยของคุณมากขึ้น จะใช้เวลาพอสมควรในการซื้อของและหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไป สิ่งแรกที่คุณควรทำคือเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งที่คุณกำลังมองหา คุณจำเป็นต้องรู้ถึงประโยชน์ของตัวเลือกออร์แกนิกและดูตัวเลือกจากธรรมชาติที่หลากหลายเหล่านี้ คุณสามารถดูตัวเลือกต่างๆ ได้ เช่น ปุ๋ยคอก แร่ธาตุ และแม้แต่ไตรโคเดอร์มาควรพิจารณาถึงข้อดีและข้อเสียของการใช้แต่ละแบบ และคุณจะต้องลงแรงมากแค่ไหนเพื่อทำให้สวนของคุณดูดี

ตัวเลือกที่ดีที่สุดของคุณคือตัวเลือกที่ไม่ย่อยสลาย วิธีนี้จะทำให้แมลงเข้ามาและกำจัดส่วนที่ไม่ดีของดิน รวมทั้งแมลงและวัชพืชอื่นๆ ไม่ต้องกังวลว่าชิ้นส่วนต่างๆ จะไม่เปื่อย แมลงจะทำงานแทนคุณ ไตรโคเดอร์มา ใช้ยังไงจะขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของดินของคุณตั้งแต่แรก ดินที่ไม่แข็งแรงจะต้องทำงานก่อนที่จะเก็บเกี่ยวผลประโยชน์เหล่านี้

คุณต้องรู้เกี่ยวกับธาตุอาหารที่คุณจะใส่ลงไปในดิน 

สารอาหารบางอย่างดีกว่าสารอาหารอื่นๆ สำหรับดิน และสารอาหารบางอย่างจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของพืช แน่นอนคุณจะต้องมีไนโตรเจน ฟอสฟอรัส และโพแทสเซียมเพื่อช่วยในการเจริญเติบโตและการเจริญเติบโตของพืชและดอกไม้ของคุณ ดังนั้นคุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าสิ่งเหล่านี้รวมอยู่ในไตรโคเดอร์มาที่คุณกำลังมองหาอยู่ ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของสวนที่คุณมี ไนโตรเจนถูกใช้เพื่อช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของหญ้าและพืช

เหมาะสำหรับสนามหญ้าหรือพืชที่ต้องการสารอาหารจำนวนมาก โพแทสเซียมถูกใช้เพื่อช่วยในการกระตุ้นการพัฒนาของตาและผลไม้ ดังนั้นควรใช้เมื่อมีพืชและดอกไม้มากขึ้น ฟอสฟอรัสช่วยในการพัฒนาของราก ซึ่งมีประโยชน์ในการปลูกพืชใหม่ คุณควรดูระดับของสารอาหารอื่นๆ ด้วย เช่น กำมะถัน แคลเซียม และธาตุเหล็ก สิ่งนี้จะช่วยให้ดินมีคุณภาพสูงขึ้นซึ่งจะช่วยในการเจริญเติบโตของพืชและดอกไม้ สิ่งนี้ยังเป็นที่สำหรับแมลงที่จะเติบโตซึ่งสามารถช่วยในการพัฒนารากและป้องกันพืชที่ไม่ดีเช่นวัชพืชไม่ให้เติบโตเมื่อมองหาไตรโคเดอร์มา คุณควรตรวจสอบว่าปุ๋ยนั้น